Hotline (Zalo) 0903 00 88 59

Dây khóa kéo gồm những loại nào?

Dây khóa kéo / Zipper / Phecmutia là một trong những sản phẩm phụ liệu may chính. Hiện nay dây khóa kéo đang được sử dụng rộng rãi trong ngành may mặc tại việt nam. Với tính tiện dụng đơn giản và bền chắc, dây khóa kéo đang dần trở thành nguyên phụ liệu không thể thiếu.

Dây khóa kéo là hai dãy răng xích cố định trên hai băng vải, hai dãy răng xích liên kết với nhau nhờ sự ăn khớp xen kẽ giữa các răng xích.

Với thị trường may mặc ngày càng đa dạng về kiểu dáng và màu sắc, để đáp ứng kịp thị hiếu của thị trường dây khóa kéo không ngừng được cải tiến cho ra đời nhiều sản phẩm dây khóa kéo.

Có 3 loại chính như sau:

  • Dây kéo nhựa, hay còn gọi là dây kéo poly nylon
  • Dây kéo phao hay gọi là plastic
  • Dây kéo kim loại hay còn gọi là dây metal

1. Dây kéo nhựa (Poly nylon zipper)

Dây kéo nhựa còn được gọi là dây kéo nilon, dây Coil, dây polyester, răng dây kéo được làm bằng sợi cước hay còn gọi là sợi mono.

Dây kéo nhựa có nhiều size khác nhau như: #3 (thường được gọi là răng 3), #4, #5, #7, #8, #10…

Theo công dụng, dây kéo nhựa có các loại như: dây kéo giọt nước, dây kéo chữ A…..

Dây kéo giọt nước còn được gọi là dây kéo vô hình, dây kéo dấu. Những chiếc răng của loại dây kéo này được dấu vào sau băng vải, vì vậy khi may lên sản phẩm sẽ không nhìn thấy. Dây kéo giọt nước được sử dụng nhiều trong các sản phẩm đầm, váy thời trang.

2. Dây kéo phao ( Plastic Zipper )

Dây kéo phao còn gọi là dây Vislon, dây Derlin, dây Resin zipper, dây răng cá sấu. Răng dây kéo được làm bằng nhựa POM.

Thường được sử dụng may áo khoác, balo, túi xách…

Có các loại dây kéo đầu mở, dây kéo đóng.

3. Dây kéo kim loại

Dây kéo kim loại( Metal zipper) răng dây kéo được làm bằng kim loại. Loại dây kéo này thường dùng cho các mặt hàng cao cấp vì nó nhìn rất sang trọng và bền. Dây khóa metal có rất nhiều loại màu sắc trên răng khóa từ màu đồng vàng đến màu đồng cổ, màu trắng hay màu đen, còn có cả màu khói nữa.

Chia sẻ: