Hotline (Zalo) 0903 00 88 59

7 mẹo dễ dàng sửa dây khóa kéo bị hỏng

Khi gặp sự cố với khóa kéo như kéo khóa bị kẹt hoặc mấu khóa không khít với nhau, đừng vội vứt nó đi, cùng “BÍ QUYẾT” làm thử theo các mẹo dưới đây xem thử kết quả như thế nào nhé.

Các trường hợp hư hỏng thường gặp

  • Dây kéo bị kẹt cứng không kéo lên được.
  • Dây kéo vẫn kéo lên được nhưng các mấu khóa không khít với nhau.
  • Mặc dù đã khóa nhưng không khít lại đươc.

Cách xử lý

Chà xát đầu bút chì vào răng khóa

Sau khi kiểm tra xem các sợi chỉ hay vải,..có bị mắc vào dây kéo không, hãy chà xát đầu bút chì vào răng khóa như trong hình. Vì than chì sẽ hoạt động như một chất bôi trơn và giúp dây kéo trơn tru hơn.

Chà đi chà lại đến khi khóa dây kéo hoạt động. Sau khi chà xong, kéo khóa lên xuống 1 chút và lặp đi lặp lại đến khi khóa kéo có thể hoạt động trơn tru.

Bôi xà bông

Hòa xà bông hoặc chất tẩy rửa với nước, lấy khăn ướt thấm qua dung dịch này.

Sau đó vừa di chuyển dây kéo lên xuống vừa lấy khăn ướt chà lên dây kéo.

Bấm đuôi khóa kéo bằng kìm

Trường hợp dây kéo vẫn trượt bình thường nhưng không khóa được, có khả năng đầu khóa kéo có khe hỡ.

Kiểm tra xem nó có bị dính bụi hay không, sau đó phủi bụi bằng giấy ướt và bấm lại phần đuôi khóa. Chỉ như vậy thôi bạn đã có thể giải quyết được vấn đề rồi.

Hãy điều chỉnh đuôi khóa cẩn thận vì nếu vặn chặt quá cũng không thể khóa được hoặc khó kéo.

Điều chỉnh các mẫu khóa không khớp nhau

Dây kéo không thẳng hoặc mẫu khóa không khít với nhau sau khi khóa, trường hợp này bạn đừng di chuyển con trượt mà hãy dùng đến kìm.

Chú ý đến từng đoạn trên dải răng khóa. Nếu bất kỳ răng khóa nào bị chệch ra ngoài, hãy lấy kìm và chỉnh lại chúng trở về đúng vị trí ban đầu để tất cả có thể chạy theo một đường thẳng.

Loại bỏ phần tử không khớp của răng khóa

Nếu khóa kéo bị mắc kẹt trong trạng thái đã khóa lên hết, hãy loại bỏ 1 ~ 2 cm chốt kim loại ở đầu trên khóa kéo và mẫu răng và tháo con trượt ra.

Sau đó, hãy lắp con trượt vào và kiểm tra thử nó đã hoạt động trở lại chưa. Đây là phương pháp xử lý tạm thời, có ích khi khẩn cấp.

Móc kéo con trượt bị hỏng

Khi móc con trượt khóa dây kéo bị hỏng, nó làm cho việc kéo khóa lên xuống trở nên khó khăn. Lúc này, hãy sử dụng kẹp giấy thay cho con trượt hoặc những vật tương tự như kẹp giấy như móc khóa,..

Chỉ cần trượt nhẹ nó qua các thanh trượt và bạn có thể có một dây kéo khoá mới.

Chia sẻ: